Bob blwyddyn, mae'r Comisiynydd yn cyhoeddi adroddiad sydd yn rhoi barn y Comisiynydd ar y ffordd y mae sefydliadau’n gweithredu ac yn rhoi sylw i brofiadau defnyddwyr y gwasanaethau Cymraeg.
Mae’r Comisiynydd eisiau i sefydliadau ddefnyddio’r adroddiad i wella sut maent yn gweithio. Mae’n annog sefydliadau i gymharu eu perfformiad eu hunain yn erbyn y tueddiadau sy’n cael eu nodi yn yr adroddiad.
Mae’r adroddiad yn seiliedig ar dystiolaeth sy’n cynnwys:
- gwaith monitro: arolygon profiad defnyddwyr, gwirio adroddiadau blynyddol a chofnodion, ac astudiaethau thematig.
- ymgysylltu â defnyddwyr: cynnal digwyddiadau amrywiol ar hyd a lled Cymru er mwyn clywed am brofiadau pobl.
- ymwneud â sefydliadau: cynnal cyfarfodydd a gweithdai.